Hội thi nét vẽ xanh 2016

LỄ KHAI MẠC VÀ THI CHUNG KHẢO HỘI THI NÉT VẼ XANH 2016

 

 

Ngày 27/3 vừa qua, Lễ khai mạc và thi chung khảo xếp hạng Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ XIX đã diễn ra thành công tốt đẹp tại KizCiti với sự tham gia của hơn 1000 thí sinh, phụ huynh và thầy cô giáo đến từ khắp các quận huyện trên địa bàn TP HCM.

 

Là Hội thi do Sở Giáo dục - Đào tạo cùng với Sở Văn hóa -Thể thao, Thư viện Khoa học Tổng hợp và các đơn vị Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, Bảo tàng Áo dài và Kizciti đồng tổ chức, Nét Vẽ Xanh lần thứ XIX đã trải qua vòng sơ khảo tổ chức tại các quận, huyện với hơn 39.552 thí sinh tham dự, vòng Chung khảo 1 cấp thành phố có 10.326 thí sinh dự thi, bao gồm các độ tuổi Tiểu học, Trung học cơ sở và các em khuyết tật. Vòng chung khảo xếp hạng tại KizCiti là chặng cuối cùng của Hội thi Nét Vẽ Xanh năm nay.

 

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Tp.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Sau khi dự Lễ khai mạc, các thí sinh được các giám thị dẫn về khu vực thi dành riêng cho mình để tiến hành thực hiện bài thi. Mỗi thí sinh đều được trang bị giấy vẽ, bàn riêng và khu vực thi độc lập để tài năng được thể hiện một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, các thí sinh còn nhận được một phần quà do KizCiti tài trợ.

 

Với các thể loại tranh vẽ trên giấy, trên khung vải bố và trên máy tính, những suy nghĩ về Bác Hồ, quê hương đất nước, gia đình, bảo vệ môi trường, tình hữu nghị giữa các dân tộc, về ước mơ…của các em được thể hiện phong phú và vô cùng sáng tạo. Đại diện Ban giám khảo, Họa sĩ Siu Quý, Phó Chủ tích Hội Mỹ thuật thành phố cho biết: Chất lượng tranh năm nay của các em rất cao, vì vậy, giải thưởng cũng nhiều hơn các năm khác. Dự kiến sẽ có 565 giải thưởng cho tất cả thể loại.

 

Thi trên máy tính là hình thức mới của Hội thi năm nay

 

Em Dương Ngọc Bảo Long - lớp 1 trường Nguyễn Thái Sơn, Q.3 và bức tranh Em yêu chú thợ điện vẽ trên vải bố

 

Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 8g00 sáng ngày 08/05 tại KizCiti với việc trưng bày tranh đoạt giải và ra mắt tập tranh thiếu nhi Nét Vẽ Xanh 2016.

 

Các bạn cùng xem một số hình ảnh từ Hội thi năm nay nhé!

 

Một số bức tranh đạt giải từ Hội thi năm trước được trưng bày ngay tại lối vào để các thí sinh và phụ huynh thưởng thức

 

Hội thi còn có sự góp mặt của các bạn khiếm thính, khiếm thị đến từ TPHCM, Bến Tre, Đồng Nai

 

Những nét phác thảo đầu tiên hứa hẹn một bức tranh đẹp!

 

 

Là đơn vị đồng tổ chức, KizCiti tạo mọi điều kiện để các thí sinh dự thi

 

Bức tranh rực rỡ màu sắc này được làm từ đất nặn đó các bạn!

 

Các thí sinh của chúng ta rất tài năng phải không các bạn?

Viết Bình luận